Đầu tư lướt sóng là gì? Lợi ích và rủi ro

Chiến lược đầu tư được sử dụng thường xuyên và yêu thích nhất chính là đầu tư lướt sóng. Đây là chiến lược đầu tư thời gian ngắn, có khi chỉ trong một ngày. Rất nhiều nhà đầu tư rất yêu thích chiến lược đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên chiến lược này lại mang đến không ít rủi ro. Thường thì đây chính là chiến lược đầu tư mang lại nhiều hiệu quả, như giúp tối ưu được lợi nhuận với nguồn vốn ít và giảm thiểu rủi ro. Thế nhưng, nhiều nhà đầu tư không biết cách đầu tư lướt sóng như thế nào sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn. Vậy nên, để tránh được những rủi ro không mong muốn trong đầu tư, hãy cùng tìm hiểu đầu tư lướt sóng là gì qua bài viết này!

Đầu tư lướt sóng là gì?

Đầu tư lướt sóng là cách đầu tư ngắn hạn, dựa vào biến động thị trường để tìm cơ hội giao dịch trong thời gian ngắn. 

Về bản chất, đầu tư lướt sóng chính là đầu cơ. Nhà đầu tư chỉ nắm giữ tài sản trong thời gian ngắn để kiếm lợi từ chênh lệch của giá trị tài sản. Thường giao dịch lướt sóng diễn ra với tần suất rất thường xuyên và lớn. Vậy nên, nhà đầu tư khi sử dụng cách giao dịch lướt sóng cần có sự nhạy bén trong việc quan sát thị trường để tìm kiếm được cơ hội thuận lợi.

đầu tư lướt sóng

Cũng chính vì chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nên khi sử dụng đầu tư lướt sóng cần có sự hỗ trợ của nhiều công cụ phân tích. 

Vì sao nên sử dụng đầu tư lướt sóng?

Có thể nói rằng, giao dịch lướt sóng khiến cho việc đầu tư trở nên mạo hiểm hơn. Và dù đây là cách đầu tư thách thức không ít nhà đầu tư. Nhưng đầu tư lướt sóng lại chính là phương pháp được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhất.

Nguyên nhân là vì đầu tư lướt sóng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên sẽ có nhiều cơ hội để tăng lợi nhuận hơn. Nhà đầu tư cũng có thể thu hồi lại vốn nhanh hơn. Ngoài ra, thì lướt sóng mang lại sự kích thích hơn so với dài hạn. Khi đầu tư dài hạn nhà đầu tư thường không mấy quan tâm đến các biến động trên thị trường. Trong khi nếu bạn sử dụng đầu tư lướt sóng, bạn luôn phải quan sát sự biến động diễn ra thường xuyên để tìm được cơ hội giao dịch tốt nhất.

Rủi ro của đầu tư lướt sóng

Nhìn chung thì đầu tư lướt sóng là cách kiếm lợi nhuận và thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, cách thức này đi kèm với nhiều rủi ro.

đầu tư lướt sóng là gì

Chẳng hạn như trên thị trường chứng khoán, trong thời ngắn thường có những biến động rất mạnh. Vậy nên, nếu có một sai sót nhỏ nào thì nhà đầu tư cũng có thể bị thua lỗ và không có khả năng thu hồi vốn. 

Hơn nữa, đầu tư lướt sóng còn bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố.

Đối với thị trường, nếu không biết cách sử dụng công cụ và chỉ báo để hỗ trợ phân tích thị trường rất dễ phán đoán sai tình hình. Ngoài ra, để đánh giá chính xác thị trường còn đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm.

Nhà đầu tư khi sử dụng lướt sóng còn cần phải thường xuyên theo dõi thị trường. Theo dõi các tin tức mới nhất trên thị trường. Nếu không có sự kiên nhẫn sẽ dễ phạm các sai lầm. Nhà đầu tư cũng cần phải chủ động nếu không dễ bị mất thời điểm đẹp để giao dịch. Như thế sẽ tốn thêm thời gian phán đoán thị trường.

Mặt khác, nhà đầu tư cũng phải có một tâm lý vững, dứt khoát trong các tình huống chớp nhoáng khi thị trường đang nguyên về phía mình. Quan trọng hơn, các giao dịch diễn ra trong thời gian ngắn, có khi đến vài lần trong cùng ngày, nên việc xoay vòng vốn liên tục là hoàn toàn bình thường. Cho nên, nếu các lần giao dịch đều thất bại, không có lãi sẽ dễ dẫn đến trắng tay.

Lời kết

Đầu tư thành công đòi hỏi nhà đầu tư có kinh nghiệm, biết cách sử dụng công cụ hỗ trợ, và có chiến lược hiệu quả. Đối với các nhà đầu tư sử dụng chiến lược đầu tư lướt sóng cũng vậy, đòi hỏi có kinh nghiệm và biết cách sử dụng công cụ theo dõi thị trường. Đây là cách giúp nhà đầu thu hồi lại vốn nhanh. Tuy nhiên, vì tần suất giao dịch diễn ra thường xuyên, nên thường có nhiều rủi ro. Chẳng hạn, nếu không có lời trong các giao dịch sẽ dẫn đến trắng tay nhanh chóng.

Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ về chiến lược đầu tư này nếu bạn muốn sử dụng nó nhé. Và có rất nhiều cách để đầu tư lướt sóng, tùy vào vốn và nhu cầu lợi nhuận của nhà đầu tư sẽ có cách sử dụng khác nhau. Nên khi tham gia vào thị trường, hãy chuẩn bị kiến thức thật vững nhé, để có thể tránh được nhiều nhất các rủi ro. Chúc bạn thành công.

>>>> Xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa trái phiếu và cổ phiếu.

Tổng hợp: Chungkhoan24h.net

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer